Saturday 4 February 2012

I CAME TO DANCE DANCE DANCE

Since daycare pa lang ako, dancing is my passion. I was like only 4years old then. Still residing at Makati at that moment. And ang uso pa nun eh, FOLKDANCE. Until mabago ang generation and padami na din ng padami yung kind ng mga sayaw. Hanggang sa grade school I met this awesome girls and nakabuo ng isang dance group. Different kind of dances depending on what program our school has. Unang sabak ko sa sayaw nun mahiyain pa ako at that moment. As I remember, super mega ikling palda with a slit on the side plus bra type na top na flowery chorva. Super nakakhiya yun bit then nakasayaw pa din ako. Almost lahat ng progam nga nakapagperforme kami, and that's for 6 years with thw same group.

Until maging highschool, un-for-choo-nate-ly im still with the same girls I have nung elementary days but may nabawas. But that's okay kasi me and elaine na kasama ko for 6years sa sayaw is still my classmate and we've met new comrades na naging kasama ko din sa dance troupe. Just like elem days almost  every program sumasayaw kami. I even got a chance to be a part of official dance troupe of the school and cheering squad but I immedietly quitted because of some reasons.

So Im a college student right now and still in dancing, I even planned on joining the UP theater before but then I guess is not yet my time and it's not yet the field for me. Yung pagsali ko sa ACPA is parang wala lang. Kasi biglang salang lang ng friend ko then kasali na agad ako, with no auditions at all. Masaya nan kasi bukod sa volleyball friends ko eh, I've met new friends. New trusted friends.

But all of a sudden everything fails. It all started when we decided to join SHOWTIME. Super excited to plan everything tapos nawala din bigla kasi yung other group eh sasali din. Conflict with the representative ng school, hanggang sa nagkatanggalan na. Then I started to li-lo, nawalan ako ng gana sumayaw specially kapag kasama yung other group. I feel the rejection everytime we're with them. Nakakainis na ewan.

Hanggang ngayon di pa ako sumasayaw sa kahit anong event sa school. Kahit na nakailang invite na aila saken. I need to focus first siguro sa volleyball muna bago yan. Ayaw ko pa kasi makasama sila eh not the ACPA but the other group.

I still plan of going back to dancing after this league ng volleyball na meron kami. And also planning on making it evwn stronger group by motivating each other. Kaya namin to and it's for us din naman eh.

And kahit na ganun pa man

DANCING WILL ALWAYS AND FOREVER BE MY FIRST LOVE ♥

Published with Blogger-droid v2.0.2

No comments:

Post a Comment