Wednesday 15 February 2012

HAPPY HEARTS DAY ♥

February 14, 2012

"Some call it Valentines, but some also call it TUESDAY"

Dapat kagabi pa to nakapost eh pero tinamad na ako and masakit mata ko kaya ngayon na lang.

13 pa lang gusto ko na matapos yung araw na yon. Excited much lang for the nest day, kasi nga Valentines yun. Masarap din naman yung tulog ko that night maybe because I'm just excited for the next day and that explains it.

Woke up around 6 or 6:30am. The first thing I did was to tweet and greet them, then texted ze boyfriend ng Happy Valentines Day. I actually have a class that day at 7:30am but I ditched it. LOL! I got so lazy as always.

Mga 8am na ako nakapag-prepare then mga 9 na ako nakaalis ng bahay. I haven't eaten my breakfast so I stopover at Mcdo to buy a cup of coffee, kahit yun lang okay lang. Then went straight at Hollywood terraces to meet some friends. Had some small chitchat with my TWIN EHM and PAULA. Then meet Sir Fonzy to pass the payments and list. Madami ka makikita sa school na may mga bouquet na hawak. Yung mga boyfriend nila todo effort na pagbigay nun and it's sweet. Iba kasi feeling ng nabibigyan ng ganun eh. Lalo na valentines diba? Meron ka din makikita na mga single at mga BITTER. Nakakalat sa paligid nakakatuwa lang pero kung single ka, pwede naman na friends kasama mo mag-celebrate ng ARAW NG MGA PUSO DIBA?
Dahil nga Valentines, tinapat nila yung CAKE FESTIVAL sa school. May mga booth and maraming pwedeng bilhin. GIFT, PHOTOBOOTH, CUP CAKES and different SWEETS.

Around 11am pumunta na ako sa Sta. Lu to meet ze BOYFRIEND! May date kasi kami eh, hahaha! As i arrived nagbihis lang ako, nakakahiya kasi kung naka-P.E pa ako diba? Then kunwari nilagpasan ko sya pero sinasadya ko talaga. :) Puro LOVERS makikita mo sa Sta. Lu nakakaumay lang mga nakikita ko. HAHAHAHA. Yung iba kasi feel na feel nila yung paghawak ng mga flowers na bigay sakanila ng mga boyfie nila kasi na isang pirasong bulaklak lang yun. Puro HEARTS, COLOR RED, PINK AT FLOWERS nakikita ko. Well hindi na ako magtataka dun. Pagkadating ko sabi nya

Kelvinth: "ang tagal mo naman kanina pa ako dito nagmukha na akong SINGLE dito, late ka!"
Lawrie:"Sorry hinintay pa namin si Sir Fonzy eh"
(tapos tinititigan lang nya ako, then biglang ngingiti)
L: "Bakit ka ngumingiti?"
K: "Wala, ang ganda mo kasi eh. Ang swerte ko talaga."
Tapos nagtawanan lang kami, sabi ko
L: "Tara na nga, kain na tayo. Gutom na ako eh, ikaw ba?"


Actually ang gusto nya pumunta na lang kami dun sa may Unlimited cakes and coffee near Antipolo. Kao wala kaming budget kaya tipidtipid na lang kami. What is more important is to enjoy the day even though everything is just simple. So sa mcdo na lang kami nauwi haha, as usual as in everyday na yon. (ang lakas lang maka-highblood at sakit sa puso eh noh?) Kumain at nagkwentuhan lang. Ang daming tingin ng tingin samin kasi nga parehas kami ng ajcket at shoes ni  bebe so parang sasayaw lang kami diba? JOKE! Akala mo artista kami eh pagtitinginan daw ba plus paguusapan pa kayo oh diba? KALOKOHAN!

After lunch nag-WOF naman kami tapos CAR RACING and BASKETBALL LANG. Boring eh. Then naisip ko nag mag-VIDEOKE kami, my treat. TRIP lang. Hindi mawawala ang mga kantang CRUISIN, NO AIR, IF I AINT GOT YOU, AT HANGGANG NGAYON sa listahan ng mga dapat kantahin at lagi yan. Gusto pa ni bebe na puro duet kantahin namin eh para sweet lang.




after magkantahan, its MOVIE TIME. At dahil Valentines LOVE STORY dapat ang panuorin and its my choice na THE VOW nga. Why? kasi valentines, ang HOT ni Chaning at maganda yung story. Its about a couple na naaksidente tapos nagka-AMNESIA yung girl then nakalimutan nya yung sakanilang dalawa ng guy. And it shows what TRUE LOVE MEANS. Kasi kahit na nakalimutan sya ni Paige pinipilit nya tong ibalik and mahal nya to kahit na nasasaktan na sya ng sobra.

Paige: "I wish someday I could love you as much as love love me"
Leo: "You did it once, you can do it again."


AAAHHHHWW. todo mega tears ako yung last part at nakakabitin lang yung huli . PROMISE. Pero maganda talaga yung story nya.

oh and BTW, may part dun na kakagising lang ni Leo (Chaning) and he's naked. Yes pero yung back lang nya yung kita. HAHAHA. And he's butt , A-W-E-S-O-M-E. hoho! nung nakita ko yun natawa lang ako, pati yung mga tao sa sinehan. ang HOT lang talaga nya sobra. PWET pa lang eh. LOL :D

After ng movie umuwi na kami ni bebe, wala po syang gift or whatever but it's okay. Ang mahalaga magkasama kayo and yung LOVE di nawawala yun. Hindi naman kailangan na tuwing valentines lang sweet, mas maganda kung ARAW-ARAW nyo pinapakita kung gaano nyo kamahal yung isa't-isa.


mga 7 nasa bahay na kami. Eh may net ako sa phne nun then my ex boyfie PMed me sa viber. Eh nagreply ako ng why? ang kulit kasi tapos ayun dun na nagstart yung away namin. YES, AWAY nga. Last year nag-away din kami diba? Tpaos this year eto na naman. I don't really get it why he gets ma at me kasi yun lng reply ko and wala ng sumunod pa dun. HE'S JEALOUS. Kumain lang kami tapos 8:30 sabi nya uuwi na daw sya. As usual wala sya sa mood dahil don. (JUSKOO, VALENTINES PO AYAW KO NG AWAY, TAMA NA) Naglalakad kami palayo ng bahay kasi ihahatid ko sya. NAIIYAK na ako kasi ayaw nya akong pansinin na eh. NAG-SOSORRY na ako lahat lahat tapos wala. dumman kamis aplayground naiiyak na talaga ako so nagstop ako sa may kubo sa playground gabi na nun and umupo lang. NAIIYAK na talaga ako, pinipigil ko pero hindi tumulo din yung luha ko. NAPAKA-IYAKIN ko talaga. Hindi pa rin ako nagbabago.

Sinundan nya ako tapos nagusap na kami. Galit na sya, tapos naiinis na din ako. Hanggang sa magkalabasan na ng sama ng loob nakapagsalita na naman ako ng mga bagay na dapat hindi ko na lang sinabi at pinagsisisihan ko yun. nagsusumbatan na kami. I said stop na kasi ayaw ko talaga na ng away that day I want my valentine na masaya this time. Sabi pa nya, masaya na nga daw yung AURA nya kaso panira lang daw yung lalaki na yun! Wala na ako masabi naiiyak na lang ako, pero dhil dun sa sinabi ko sakanya NAIYAK din sya.

It was my first time to actually see him crying. As in mega iyak kasi madalas sa phone lang sya umiiyak saken. GOSH! I was shocked. INIYAKAN NYA AKO. huhu! masama na loob ko, pati sa sarili ko. Umiiyak na din ako, sya din umiiyak na. hindi ko na alam gagawin ko. Pero it only proves na mahal ka talaga ng isang lalaki kapag umiyak sya sayo. Ramdam ko yung pain na nararamdamn nya. tapos this made me really cry a lot

L: kaya mo pa naman diba?
K: "kakayanin, para lang sayo"


then I kissed him ♥

Hindi na ko masyado maglalagay ng detail ng nangyari nun. But t'was romantic and I know it makes us stronger. Those fights we had makes us STRONGER AND STRONGER. Masaya ako na lam kong mhala nya ako, at mahal ko din say eh. Yun naman kasi yung totoo. I can't afford to lose him in my life. Sabi ko magbabago ako at mababalik yung nawala. I know!
Before sya umalis kasi mga 9:30 na nun, umuwi na ako. Gabi na masyado delikado na para sakanya na maglakad pauwi eh. Tapos na yung away namin, ayoko naman kasi talaga na mangyari yun eh. MASAKIT na yung mata ko at mahapdi na. Ang dami na namang luha yung nailabas ko. binigyan ko sya ng letter.

Ginawa ko yun night before valentines. Ayoko ng sosyal masyado na letter. So I put it on black paper and silver yung ballpen na ginamit ko. Ang hirap mag-english nakaka-NOSE BLEED pero salamat na din sa dictionary ko sa phone. It helps me a lot. Kulang nga lang yung dalawang papel para makagawa ng ganun at mai-EXPRESS lahat ng gusto ko. NOBELA ang mangyayari pwede na i-PUBLISH yun. haha.

          

(eto yung letter ko for him sabi ko read it pag nasa bahay na sya.)
Tapos nung makadating sya nagtext sya saken na babasahin na nya daw. When he finished it sabi nya na-appreciate nya daw yun. HAHAHA! ABA dapat lang naman eh. Kung hindi yari sya saken, JOKE!
Tapos nag-tweet sya neto

          

ang sweet lang kasi. Sabi ko pa may maii-blog ako ako this day na something memorable. Tapos ayan. Another memorable Valentines day for us.

LOVE. LOVE. LOVE ♥

No comments:

Post a Comment